6 điều cần nhớ sau tuổi trung niên để kéo dài tuổi thọ

Ở tuổi trung niên, cơ thể chúng ta bắt đầu quá trình lão hóa ngày một nhanh.  Một điều không thể phủ nhật, đó là sức khỏe và tuổi thọ con người tỷ lệ thuận với nhau, nếu bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh thì đương nhiên tuổi thọ cũng sẽ được kéo dài. Và ngược lại, nếu bạn giữ cho mình một thói quen xấu, tuổi thọ đương nhiên cũng sẽ bị giảm sút,…Các chuyên gia y tế cùng chăm sóc sức khỏe đã đề ra 6 mục tiêu mà bạn cần thực hiện để đạt được sức khỏe tốt cùng kéo dài tuổi thọ.

1. Không ăn uống quá mức

Bắt đầu từ tuổi 40, các cơ quan trong cơ thể dần bị suy giảm và hoạt động trì trệ đi nhiều, trong đó có cả chức năng tiêu hóa cũng suy giảm đáng kể. Chính vì thế ở giai đoạn này, một điều cần phải chú ý đó là thói quen ăn uống của bạn, cần chú ý tiết chế và không nên ăn uống quá mức.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những thói quen xấu như ăn nhiều thịt và uống bia rượu. Đối với ăn uống hàng ngày cũng nên tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ. Cùng với đó, bạn cũng nên sử dụng các loại thức ăn mềm, nhẹ và thanh đạm. Hãy duy trì khẩu phần và chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối, cũng như ăn nhiều rau quả để thúc đẩy nhu động ruột và giảm gánh nặng cho đường ruột và dạ dày.

những điều cần làm ở tuổi trung niên 3

2. Duy trì tâm trạng vui vẻ

Trong cuộc sống hàng ngày, dĩ nhiên chúng ta không thể lúc nào cũng gặp được chuyện vui vẻ và dễ dàng giải quyết những việc khiến chúng ta áp lực đến tinh thần. Do vậy, điều bạn cần là hãy rèn luyện cho bản thân khả năng quản lý tâm trạng tốt, hãy kiềm chế những cảm xúc và cố gắng bớt nóng giận.

Những người thường xuyên tức giận và buồn bã thường gặp các vấn đề về huyết áp hơn. Thậm chí chính tinh thần không tốt mà còn thúc đẩy nhịp thở nhanh hơn, từ đó tạo ra gánh nặng cho phổi của bạn cũng tăng lên.

những điều cần làm ở tuổi trung niên 4

3. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Các sản phẩm điện tử ngày càng phổ biến, đối với những người làm văn phòng 8 tiếng/ ngày. Chúng ta buộc phải tiếp súc với ánh sáng xanh này thường xuyên. Tuy nhiên ngay cả khi được nghỉ ngơi, nhiều người cũng lựa chọn chúng để giải trí. Dần dà chúng ta gần như khó lòng thoát khỏi sự cám dỗ khi cầm trên tay chiếc điện thoại. Và sự thật, sử dụng quá lâu sẽ có hại cho sức khỏe.

Sử dụng những sản phẩm điện tử này không chỉ gây hại cho thể chất mà nó cũng không hề có lợi cho cả tinh thần. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế dùng để thư giãn cho đầu óc cũng như giảm bức xạ ảnh hưởng đến cơ thể.

những điều cần làm ở tuổi trung niên 2

4. Uống nhiều nước

Dĩ nhiên rồi, nước là yếu tố không thể thiếu đối với con người, việc đảm bảo luôn duy trì đủ nước trong cơ thể sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể hình thành thói quen uống trà, bởi trà chứa nhiều polyphenol, nếu uống thường xuyên, bạn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim cùng khả năng nguy cơ mắc các bệnh khác, trà cũng là loại đồ uống rất có ích cho việc trì hoãn sự lão hóa.

5. Giảm cân

Béo phì là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc mắc nhiều căn bệnh trong đó có tiểu đường, ung thư, gan nhiễm mỡ,,,,. Đặc biệt khi ở tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất bị trì trệ thiếu linh hoạt, bạn dễ bị béo phì hơn. việc kiểm soát được cân nặng của bản thân ở tuổi này cần nhiều dũng khí và sự nghiêm túc. Để làm được việc này, bạn cần kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, cùng với đó là chăm chỉ luyện tập thể dục.

Nếu bạn bị thừa cân, hãy sớm lập kế hoạch và nghiêm khắc áp dụng kế hoạch giảm cân của riêng bạn để hoàn thành việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

những điều cần làm ở tuổi trung niên

6. Chú ý vệ sinh

Nhiều bệnh liên quan đến vi khuẩn và virus cũng dễ tấn công hơn ở tuổi trung niên. Do vậy, để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh thì việc vệ sinh cá nhân cũng như môi trường sống cần được chú trọng. Đây là cách tốt nhất để cắt đứt đường vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Chú ý giữ vệ sinh cơ thể và môi trường sống để tạo cho cơ thể chúng ta một điều kiện sống tốt và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh tật.

Cả nam giới và phụ nữ muốn khỏe mạnh đều phải bắt đầu từ bản thân, phát triển lối sống tốt, loại bỏ một số thói quen xấu, siêng năng tập thể dục, tăng cường thể chất thì bệnh tật sẽ tự nhiên không xâm nhập vào cơ thể bạn và từ đó, sức khỏe, tuổi thọ sẽ tăng lên.

Xem thêm: Cẩm nang sức khỏe

_____________________________

Lời nhắn nhủ của chúng tôi gửi đến quý bạn,

“Sự tin tưởng, đồng hành của người bệnh, là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục cống hiến, phát huy tinh hoa của bản người Dao, đem đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, Sức khỏe là thứ vô giá nhất của con người, một khi đã bị mài mòn rồi rất khó để hồi phục nguyên vẹn.”

Xin hãy chăm sóc sức khỏe của bản thân!

HỢP TÁC XÃ THUỐC NAM HỌ LÝ BA VÌ

Nối nghiệp truyền thống cha ông, lưu giữ tinh hoa Ba Vì

Địa chỉ: Thôn Yên Sơn – xã Ba Vì – huyện Ba Vì – TP. Hà Nội

Hotline: 0365.770.551 – 0816.210.551

Facebook: Đông y gia truyền họ Lý Ba Vì

Youtube: Đông y gia truyền họ Lý Ba Vì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.